How to Start Writing Business In India

How to Start Writing Business In India: જ્યારથી ભારતમાં ઈન્ટરનેટ પ્રમોશન વધ્યું છે, ત્યારથી અહીં લેખનનો વ્યવસાય શરૂ કરવો ખૂબ જ સરળ બની ગયો છે. કારણ કે લેખક માટે કમાણીનાં અનેક વિકલ્પો ઉપલબ્ધ થઈ ગયા છે. આજે, જેઓ કોઈપણ વિષય પર વધુ સારું લખી શકે છે અથવા કહો કે, જેમની પાસે ઉત્તમ લેખન કૌશલ્ય છે, તેમની પાસે કમાણીનાં એક નહીં પણ અનેક રસ્તાઓ છે. કહેવાનો અર્થ એ છે કે ભારતમાં ઈન્ટરનેટના પ્રચારે લોકોને ઓનલાઈન વ્યવસાયોને પ્રોત્સાહિત કરીને ઘરે બેઠા પૈસા કમાવવા માટે ઘણા વિકલ્પો પૂરા પાડ્યા છે.

ભારતમાં ઈન્ટરનેટ શરૂ થયાને એક-બે દાયકા જ થયા હશે, પરંતુ અહીં ઈન્ટરનેટની સ્પીડ એટલી ઝડપી છે કે આજે તેની ઉપલબ્ધતા ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં પણ જોવા મળે છે. પરંતુ તેમ છતાં, અમેરિકા, ફ્રાન્સ વગેરે જેવા વિકસિત દેશોની સરખામણીમાં અહીં ઓનલાઈન બિઝનેસ પર આધારિત કંપનીઓની સંખ્યા ઓછી છે.

જો કે, આ આંકડાઓ ઝડપથી બદલાતા જોઈ શકાય છે. જ્યાં અગાઉ લેખનનો વ્યવસાય કરતા ઉદ્યોગપતિઓ કેટલાક અખબારો, સામયિકો, સામયિકો માટે લખીને અને તેમના પુસ્તકો પ્રકાશિત કરીને તેમની આજીવિકા ચલાવતા હતા. હાલમાં, તેમની પાસે કમાવાના જૂના વિકલ્પો પણ છે અને ઓનલાઈન ઘરેથી કમાવાના ઘણા નવા વિકલ્પો પણ છે. આ તમામ તકોને ધ્યાનમાં રાખીને, લેખનમાં નિષ્ણાત વ્યક્તિ પોતાનો Content Writing Business શરૂ કરી શકે છે.

How to Start Writing Business in India

જો તમને લખવાનો શોખ હોય અને તમારી લેખન શૈલી વાંચનારા લોકો દ્વારા ખુલ્લેઆમ પ્રશંસા કરવામાં આવે છે. તેથી તમે તમારો પોતાનો Content Writing Business શરૂ કરી શકો છો. જો કે તેમાં કોઈ શંકા નથી કે કન્ટેન્ટ રાઈટિંગ પોતાનામાં જ વિવિધતાથી ભરેલું છે, તેથી ઉદ્યોગસાહસિકે નક્કી કરવાનું છે કે તે કયા ક્ષેત્રમાં લખીને પોતાનો વ્યવસાય શરૂ કરશે.

જો કે ઉદ્યોગસાહસિક તમામ પ્રકારના વિષયો પર તેના લેખો લખી શકે છે, પરંતુ કોઈપણ એક ક્ષેત્ર પસંદ કરીને, ઉદ્યોગસાહસિક તેમાં નિષ્ણાત બની શકે છે. અને વાચકો અન્ય લેખો કરતાં તેમના દ્વારા લખાયેલા લેખને વધુ મહત્વ આપે છે. તો ચાલો જાણીએ કે વ્યક્તિ પોતાનો લખવાનો આ વ્યવસાય કેવી રીતે શરૂ કરી શકે છે.

1. Select the Writing Area

ધ્યાનમાં રાખો કે જો ઉદ્યોગસાહસિક વ્યક્તિગત રીતે ઘરેથી Content Writing Business શરૂ કરવા માંગતો હોય, તો તેણે જે વિષય પર તેને જ્ઞાન અને અનુભવ હોય તે મુજબ લેખન માટે તે જ ક્ષેત્ર પસંદ કરવું જોઈએ. ઉદાહરણ તરીકે, જો ઉદ્યોગસાહસિકને ટેક્નોલોજીનું જ્ઞાન હોય અને તેને તેમાં ઘણો રસ હોય, તો તે તેના લેખન માટે આ ક્ષેત્ર પસંદ કરી શકે છે. આ જરૂરી છે કારણ કે સામગ્રી લેખન વિવિધતાથી ભરેલું છે, કોઈ એક વ્યક્તિ તમામ વિષયો પર માહિતી આપી શકતી નથી.

તેથી, ઉદ્યોગસાહસિકે પહેલા નક્કી કરવું જોઈએ કે તે કયા ક્ષેત્રમાં પોતાનો લેખન વ્યવસાય શરૂ કરશે. જો કે, જો ઉદ્યોગસાહસિક આ વ્યવસાય વ્યક્તિગત રીતે નહીં પરંતુ વિવિધ લેખકોને રોજગારી આપીને શરૂ કરવાની યોજના ધરાવે છે, તો આ સ્થિતિમાં તે તેના વ્યવસાય માટે એક કરતા વધુ ક્ષેત્ર પસંદ કરી શકે છે. અન્યથા, આ ઉદ્યોગસાહસિક પણ પરિસ્થિતિ અને નિયુક્ત લેખકની લાયકાત જોયા પછી તે નક્કી કરી શકે છે કે તે કયા ક્ષેત્રમાં Content Writing Business શરૂ કરશે.

2. Study in Depth

હવે જો ઉદ્યોગસાહસિકે પોતાના વ્યવસાય માટે એ જ ક્ષેત્ર પસંદ કર્યું જેમાં તેને અનુભવ અને જ્ઞાન બંને હોય તો તે ખૂબ જ સારું છે. પરંતુ તેનો અર્થ એ નથી કે ઉદ્યોગસાહસિકે તે ક્ષેત્રમાં પોતાનું જ્ઞાન વધારવાનો પ્રયાસ ન કરવો જોઈએ. ધ્યાનમાં રાખો કે ઉદ્યોગસાહસિકે તેના સામગ્રી લેખન વ્યવસાય માટે જે ક્ષેત્ર પસંદ કર્યું છે, હવે ઉદ્યોગસાહસિકનું આગળનું પગલું તે ક્ષેત્રમાં ચોક્કસ જ્ઞાન પ્રાપ્ત કરવાનું હોવું જોઈએ.

આ માટે, ઉદ્યોગસાહસિકને ઊંડો અભ્યાસ કરવાની જરૂર પડી શકે છે, ઉદ્યોગસાહસિકે તે ક્ષેત્રને લગતા વિવિધ પુસ્તકોનો અભ્યાસ કરવો જોઈએ તેમજ ઓનલાઈન ફ્રી પોર્ટલ અને ઓનલાઈન વિડીયો દ્વારા તેના જ્ઞાન અને માહિતીમાં વધારો કરવો જોઈએ, જેથી કરીને તે એક દિવસ ખૂબ જ સફળ લેખક બની શકે. . અને લોકો માત્ર તેમના દ્વારા લખેલા લેખો જ પસંદ કરતા નથી, પણ તે લેખને બીજા કોઈના લેખ કરતાં વધુ વિશ્વસનીય અને સન્માન આપે છે. ધ્યાનમાં રાખો કે સંપૂર્ણ અભ્યાસ પછી જ ઉદ્યોગસાહસિક તેના વાચકોને સાચી અને સચોટ માહિતી આપી શકશે.

3. Register as a Writer on the Freelance Website

ભારતમાં એક નહીં પણ ઘણી ફ્રીલાન્સ વેબસાઈટ ઉપલબ્ધ છે, જેમાં હજારો-લાખો લોકો નોકરીઓ લખીને પોસ્ટ કરતા રહે છે. તેથી, જો ઉદ્યોગસાહસિક પોતાના ઘરે બેસીને લેખનનો વ્યવસાય શરૂ કરીને પૈસા કમાવા માંગતો હોય, તો તેણે પોતાની જાતને વિવિધ લોકપ્રિય ફ્રીલાન્સ વેબસાઇટ્સમાં લેખક તરીકે નોંધણી કરાવવી પડશે. ધ્યાનમાં રાખો કે આ પ્રકારની નોંધણી સંપૂર્ણપણે મફત છે, પરંતુ ફ્રીલાન્સ કંપની દરેક વ્યવહાર પર ચોક્કસ ટકાવારી કમિશન લે છે.

પરંતુ નોંધણી કરતી વખતે, ઉદ્યોગસાહસિકે પોતાનો પરિચય આપતી વખતે લખવાની વિશેષતા ધરાવતા વિસ્તારનું વર્ણન કરવાનું ભૂલવું ન જોઈએ. જો કે આ ફ્રીલાન્સ પ્લેટફોર્મ્સ દ્વારા પણ, ઉદ્યોગસાહસિકને તરત જ કામ મળવાનું શરૂ થતું નથી, પરંતુ તે એક એવી પ્રક્રિયા છે જેમાં મહિનાઓથી વર્ષોનો સમય લાગી શકે છે. પરંતુ ઉદ્યોગસાહસિકે ધીરજ રાખવાની જરૂર છે અને જ્યારે ઉદ્યોગસાહસિકને નોકરી મળવાનું શરૂ થાય છે ત્યારે ફ્રીલાન્સ કંપની ગ્રાહકના પ્રતિસાદના આધારે પ્રોફાઇલને સમાયોજિત કરવાનું શરૂ કરે છે.

અને જો ઉદ્યોગસાહસિક અને ઉદ્યોગસાહસિકના કામ વિશે લોકોનો અભિપ્રાય સાચો હોય તો ઉદ્યોગસાહસિકને કામ મેળવવાથી કોઈ રોકી શકે નહીં. તેથી જ પોતાનો કન્ટેન્ટ રાઈટિંગ બિઝનેસ શરૂ કરનાર ઉદ્યોગસાહસિકે લગભગ તમામ લોકપ્રિય ફ્રીલાન્સ વેબસાઈટમાં પોતાની જાતને પ્રોફાઈલ કરાવવી જોઈએ.

4. Create Your Own Blog

જો તમે પોતે સારા લેખક છો અને તમે કોઈ અન્ય લેખકને નોકરી પર રાખ્યા વિના વ્યક્તિગત રીતે સામગ્રી લેખનનો વ્યવસાય શરૂ કરી રહ્યાં છો. તેથી તમારે તમારા ચોક્કસ વિસ્તારના લોકો માટે લખવાનું કામ કરવું જોઈએ, પરંતુ તમારે તમારી પોતાની વેબસાઇટ અને બ્લોગ પણ બનાવવો જોઈએ.

અને આમાં પણ સામગ્રી નિયમિતપણે રાખવી જોઈએ. હાલમાં, WordPress, Drupal વગેરે જેવી કન્ટેન્ટ મેનેજમેન્ટ વેબસાઈટની મદદથી તમારો પોતાનો બ્લોગ બનાવવો ખૂબ જ સરળ બની ગયો છે. એટલે કે કોઈપણ કોડિંગ ભાષા જાણ્યા વિના તમારી પોતાની વેબસાઈટ અને બ્લોગ સરળતાથી બનાવી શકાય છે. પરંતુ જો ઉદ્યોગસાહસિકને હજુ પણ વેબસાઇટ બનાવવા અંગે શંકા હોય તો તે વેબ ડેવલપરની મદદથી આ કામ કરી શકે છે.

પરંતુ આ હોવા છતાં, ઉદ્યોગસાહસિકે ધીમે ધીમે વર્ડપ્રેસ વગેરે વિશે વિગતવાર માહિતી લેવી અને પોતાનો લેખ પોસ્ટ કરવા માટે પહોંચવું પડશે. કારણ કે વેબ ડેવલપરને ચોક્કસ સમસ્યા માટે ચૂકવણી કરી શકાય છે પરંતુ પોસ્ટ્સ પ્રકાશિત કરવા માટે નિયમિતપણે ચૂકવણી કરવી નફાકારક રહેશે નહીં. જ્યારે ઉદ્યોગસાહસિકના બ્લોગને ઘણો ટ્રાફિક મળવા લાગે છે, ત્યારે તે બ્લોગનું અલગ અલગ રીતે મુદ્રીકરણ કરી શકે છે. પરંતુ ધ્યાનમાં રાખો કે આ પ્રક્રિયામાં મહિનાઓ અને વર્ષો પણ લાગે છે, તેથી ધીરજ ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

5. Make People Aware of Your Business

લેખન વ્યવસાય શરૂ કરનાર વ્યક્તિએ લોકોને તેના વ્યવસાય વિશે, ખાસ કરીને બ્લોગર્સ વગેરે વિશે જણાવવું પડશે. કારણ કે સામાન્ય રીતે જોવામાં આવે છે કે હાલમાં બ્લોગર્સ લોકોને ઓનલાઈન માહિતી આપવાનું કામ કરી રહ્યા છે. જો કે, ઉદ્યોગસાહસિક તેના વ્યવસાય વિશે અખબાર એજન્સીઓ વગેરેને પણ કહી શકે છે કારણ કે આવા પોર્ટલ લોકોને વિવિધ ક્ષેત્રોની માહિતી પણ પ્રદાન કરે છે.

ઉદ્યોગસાહસિક લોકોને તેના વ્યવસાય વિશે જાગૃત કરવા માટે ફેસબુક પેજ, યુટ્યુબ વગેરેની મદદ લઈ શકે છે. અને ફેસબુક અને ગૂગલ એડ્સની મદદથી જાહેરાતો પણ પ્રકાશિત કરી શકે છે. ઉદ્યોગસાહસિકના લક્ષ્ય ગ્રાહકો એવા લોકો અથવા કંપનીઓ હોવા જોઈએ જેમને સામગ્રીની જરૂર હોય.

6. Write and Earn

જોકે લેખન વ્યવસાયમાંથી ત્વરિત આવક મેળવવાનો શ્રેષ્ઠ વિકલ્પ પૈસા લઈને લોકો માટે લખવાનો છે. પરંતુ ઉદ્યોગસાહસિકે માત્ર તેમના પર નિર્ભર ન રહીને, ઓનલાઈન ફ્રીલાન્સ વેબસાઈટમાં પ્રોફાઈલ બનાવીને કામ મેળવવાનો શ્રેષ્ઠ પ્રયાસ કરવો જોઈએ. આ પ્રક્રિયામાં થોડો સમય લાગી શકે છે, તેથી ઉદ્યોગસાહસિકે એવા લોકોને શોધતા રહેવું જોઈએ જેઓ તેમના બ્લોગ અથવા વેબસાઇટ માટે લખીને પૈસા કમાવવાની તક આપે છે.

બીજી બાજુ, ઉદ્યોગસાહસિક માટે પોતાનું બ્લોગિંગ ચાલુ રાખવું ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે, જેના કારણે ઉદ્યોગસાહસિક રાતોરાત કમાણી કરશે નહીં. પરંતુ જો ઉદ્યોગસાહસિક તેના જ્ઞાન અને અનુભવ હેઠળ સારું લખવાનું ચાલુ રાખે તો એક દિવસ તેનો બ્લોગ લોકપ્રિય બની શકે છે.

Leave a Comment